Hỏi đáp Dự án Grand Wolrd Phú Quốc đầy đủ nhất | QMG travel

Hỏi đáp Dự án Grand Wolrd Phú Quốc

Sở hữu đến 2064, gia hạn theo quy định của nhà nước. Shophouse, Boutique Hotel, Hotel 3 sao, 4 sao, 5 sao. Giá bán từ 2 tỷ đến 35 tỷ.

Hỏi đáp Dự án Grand Wolrd Phú Quốc

1- Dự án Grand World Phú Quốc ("Dự án") có các công trình dịch vụ du lịch, công trình khách sạn. Vậy tên pháp lý và thương mại của từng sản phẩm là gì?

Về pháp lý, hiện nay pháp luật chưa có khái niệm/thuật ngữ "shop", "shoptel", "shophouse". Theo Quyết định 1/500 được duyệt của Dự án thì tại Dự án bao gồm các sản phẩm:

  1. khu dịch vụ du lịch xây dựng các công trình dịch vụ du lịch (Sau đây gọi là "KHU SHOP"). Khu này sẽ bán theo từng lô/công trình (mỗi lô/công trình gồm cả đất và tài sản trên đất, có tầng cao tối đa 4 tầng & 1 tum). Do đó,

(i) trong hồ sơ pháp lý ký với Khách sẽ thể hiện: tên chung của sản phẩm là bất động sản; loại bất động sản là SHOP, mục đích sử dụng của bất động sản: dịch vụ du lịch;

(ii) tên thương mại của sản phẩm là SHOP;

  1. khu khách sạn xây dựng các công trình khách sạn (khách sạn 3,4,5 sao) và khách sạn mini (Minihotel) (Sau đây gọi là "KHU KHÁCH SẠN"), trong đó:
  • với công trình khách sạn (khách sạn 3,4,5 sao) được bán theo từng căn như Condotel hiện nay (tầng cao công trình tối đa là 8 tầng) và được đưa vào chương trình thuê do CĐT quản lý chung, khai thác chung. Do đó,

(i) trong hồ sơ pháp lý ký với Khách sẽ thể hiện: tên chung của sản phẩm là bất động sản; loại bất động sản là CĂN HỘ DU LỊCH;

(ii) tên thương mại của sản phẩm là CĂN HỘ DU LỊCH;

  • với công trình khách sạn mini (Minihotel) được bán theo từng lô/công trình và khách được lựa chọn thiết kế (mỗi lô/công trình gồm cả đất, tài sản trên đất, có tầng cao tối đa 5 tầng). Do đó,

(i) trong hồ sơ pháp lý ký với Khách sẽ thể hiện: tên chung của sản phẩm là bất động sản; loại bất động sản là KHÁCH SẠN MINI;

(ii) tên thương mại của sản phẩm là MINI HOTEL.

2- Thời hạn sở hữu đối với Khách hàng mua các sản phẩm tại Dự án là đến khi nào?

Các sản phẩm bất động sản tại Dự án Grand World Phú Quốc có thời hạn sở hữu là đến ngày 16/03/2064.

3- Trường hợp hết thời gian sở hữu của Khách hàng đối với bất động sản đã mua tại Dự án, thì Khách hàng có được gia hạn thời gian sở hữu không? Chi phí phát sinh và thủ tục dự kiến thực hiện như thế nào?

Việc gia hạn thời hạn sở hữu, chi phí phát sinh và các thủ tục sẽ được thực hiện theo quy định của pháp luật Việt Nam và hướng dẫn của Cơ quan có thẩm quyền vào thời điểm thực hiện gia hạn.

4- Khách hàng mua các sản phẩm tại Dự án, có được phép chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ theo các thỏa thuận/hồ sơ đã ký không?

  1. Giai đoạn trước khi ký HĐMB với CĐT:

Trong giai đoạn đăng ký nguyện vọng chọn mua với Công ty TCO hoặc ký Thỏa thuận đặt cọc đảm bảo việc ký kết với HĐMB với CĐT, thì Khách được quyền chuyển nhượng quyền và nghĩa vụ của mình theo các văn bản này cho bên thứ ba và phải thực hiện đầy đủ thủ tục theo hướng dẫn của Công ty TCO/CĐT.

  1. Giai đoạn ký HĐMB với CĐT:

Hiện nay pháp luật chưa có quy định về việc chuyển nhượng HĐMB tương lai với bất động sản không phải là nhà ở. Do đó, chưa có cơ chế để thực hiện việc chuyển nhượng này. Thực tế các văn phòng công chứng, cơ quan thuế tại các địa phương không đồng ý công chứng, thu thuế với các giao dịch chuyển nhượng HĐMB bất động sản không phải là nhà ở. Vì vậy, Khách mua sản phẩm tại Dự án hiện không thực hiện được việc chuyển nhượng HĐMB tương lai.

  1. Giai đoạn sau khi cấp GCN: Khách hàng được phép chuyển nhượng/bán tài sản theo giấy chứng nhận đã được cấp.

5- Đối với các căn tại KHU KHÁCH SẠN MINI (MINI HOTEL), ngoài kinh doanh dịch vụ khách sạn, Khách hàng mua có được kinh doanh các dịch vụ như quầy bar, spa và các dịch vụ khác không?

Theo Luật du lịch thì kinh doanh du lịch bao gồm các dịch vụ: (i) dịch vụ lữ hành; (ii) dịch vụ vận tải hành khách; (iii) lưu trú du lịch; (iv) dịch vụ du lịch khác, trong đó dịch vụ du lịch khác gồm: dịch vụ ăn uống; dịch vụ mua sắm; dịch vụ thể thao; dịch vụ vui chơi, giải trí; dịch vụ chăm sóc sức khỏe; dịch vụ liên quan khác phục vụ khách du lịch. Như vậy, các dịch vụ như quầy bar, spa và các dịch vụ khác sẽ được xếp vào dịch vụ du lịch khác và khách mua sẽ được phép thực hiện nhưng phải đáp ứng các quy định tương ứng của pháp luật.

6- Đối với sản phẩm của KHU KHÁCH SẠN SẠN MINI (MINI HOTEL) sẽ bán đất, bán thô hay hoàn thiện? Được xây tối đa bao nhiêu tầng? Mật độ xây dựng Minihotel bao nhiêu %? Khách hàng mua sẽ tự thiết kế và xây hay Chủ Đầu Tư sẽ xây dựng?

MINI HOTEL được bán theo từng lô/công trình và Khách hàng được lựa chọn thiết kế (mỗi lô/công trình gồm cả đất, tài sản trên đất). MINI HOTEL là hình thức khách hàng mua đất có ràng buộc Hợp đồng xây dựng. Khách hàng tự xây dựng và hoàn thiện theo qui hoạch dự án. Chiều cao 5 tầng. Mật độ xây dựng : 60%.

Khách hàng có 3 Phương án lựa chọn:

PA1: Khách tự thiết kế + tự xây dựng

PA2: Khách thiết kế + Chủ Đầu Tư xây dựng

PA3: Khách ủy quyền toàn bộ cho Chủ Đầu Tư tự thiết kế + tự xây dựng

Trong mọi trường hợp KH phải đảm bảo thiết kế tuân thủ đúng phê duyệt của Chủ Đầu Tư được duyệt & thời hạn hoàn thiện đưa vào hoạt động tối đa theo qui định của Chủ Đầu Tư vào năm 2022.

7- Điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch theo pháp luật hiện nay là gì?

Điều kiện kinh doanh dịch vụ lưu trú du lịch bao gồm:

- Có đăng ký kinh doanh ghi nhận ngành nghề kinh doanh là khách sạn.

- Các điều kiện về an ninh, trật tự, an toàn:

+ Giấy chứng nhận an ninh trật tự

+ Giấy chứng nhận cơ sở đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm

+ Giấy phép cam kết bảo vệ môi trường

+ Giấy chứng nhận đủ điều kiện về phòng cháy và chữa cháy

- Điều kiện về cơ sở lưu trú:

1. Nếu là khách sạn:

+ Có tối thiểu 10 buồng ngủ; có quầy lễ tân, phòng vệ sinh chung.

+ Có nơi để xe cho khách đối với khách sạn nghỉ dưỡng và khách sạn bên đường.

+ Có bếp, phòng ăn và dịch vụ phục vụ ăn uống đối với khách sạn nghỉ dưỡng, khách sạn nổi, khách sạn bên đường.

+ Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới.

+ Có nhân viên trực 24 giờ mỗi ngày.

2. Nếu là căn hộ du lịch:

+ Có giường, đệm, chăn, gối, khăn mặt, khăn tắm; thay bọc đệm, bọc chăn, bọc gối, khăn mặt, khăn tắm khi có khách mới. Có khu vực tiếp khách, phòng ngủ, bếp và phòng tắm, phòng vệ sinh.

3. Với các cơ sở lưu trú du lịch khác: hiện chưa có quy định về điều kiện cho các cơ sở lưu trú du lịch khác.

8- Điều kiện kinh doanh các dịch vụ du lịch khác theo quy định của pháp luật hiện nay là gì?

Các điều kiện bắt buộc bao gồm:

  1. Có đăng ký kinh doanh đúng ngành nghề kinh doanh
  2. Đáp ứng điều kiện đối với ngành nghề kinh doanh cụ thể, ví dụ như:

+ Ăn uống: Giấy chứng nhận đủ điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm;

+ Mua sắm: sẽ theo từng ngành hàng ví dụ như: rượu, bia, thuốc lá có điều kiện riêng…

+ Vui chơi, giải trí: sẽ theo từng hạng mục vui chơi giải trí: ví dụ như casino, hay đánh bạc thì lại có điều kiện riêng…

+ Chăm sóc sức khỏe: sẽ theo hình thức kinh doanh của Khách hàng ví dụ như kinh doanh spa, mat xa thì có điều kiện riêng, kinh doanh thẩm mĩ lại có điều kiện bắt buộc riêng…

Ngoài ra, theo Luật du lịch thì tổ chức, cá nhân kinh doanh dịch vụ du lịch khác được tự nguyện đăng ký công nhận cơ sở kinh doanh dịch vụ du lịch khác đạt tiêu chuẩn phục vụ khách du lịch. Các điều kiện này được hướng dẫn tại Thông tư 06/2017/TT-BVHTTDL.

9- Tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được mua các sản phẩm tại Dự án không?

Với cá nhân nước ngoài: theo Điều 14.2 của Luật kinh doanh Bất động sản 2014 thì cá nhân nước ngoài chỉ được phép mua nhà ở theo quy định của pháp luật về nhà ở. Do đó, cá nhân nước ngoài sẽ không được phép mua các sản phẩm tại Dự án.

Với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài (doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài): theo Điều 14.3 của Luật kinh doanh Bất động sản 2014 thì người Việt Nam định cư ở nước ngoài, doanh nghiệp có vốn đầu tư nước ngoài được mua nhà, công trình xây dựng để sử dụng làm văn phòng làm việc, cơ sở sản xuất, kinh doanh, dịch vụ theo đúng công năng sử dụng của nhà, công trình xây dựng đó. Do đó, người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài được mua các sản phẩm tại Dự án và phải đáp ứng các điều kiện về kinh doanh của từng sản phẩm theo quy định của pháp luật.

10- Tổ chức, cá nhân nước ngoài, người Việt Nam định cư ở nước ngoài có được thuê dài hạn các sản phẩm tại Dự án không?

Với cá nhân nước ngoài: theo Điều 14.2 của Luật kinh doanh Bất động sản 2014 thì cá nhân nước ngoài được phép thuê các loại bất động sản để sử dụng. Thực tế, các sản phẩm tại Dự án là công trình dịch vụ du lịch và công trình khách sạn, không có chức năng ở => Theo đó, cá nhân nước ngoài được phép thuê dài hạn để sử dụng theo đúng công năng của từng sản phẩm, nhưng không được phép kinh doanh các sản phẩm này (không được tham gia chương trình cho thuê của CĐT (nếu có), không được kinh doanh dịch vụ, khách sạn. ). Vì vậy, không đạt được mục đích kinh doanh.

Với người Việt Nam định cư ở nước ngoài, tổ chức nước ngoài: theo phương án tại Câu 9.

11- Khách hàng mua các căn tại khu khách sạn (khu khách sạn 3,4,5 sao) có được ký Phụ lục chương trình cho thuê 50 năm như các Dự án khác không?

Các Khách hàng mua sản phẩm tại khu khách sạn (Khách sạn 3,4,5 sao) phải tham gia chương trình hợp tác cho thuê vì quản lý chung cả khách sạn và việc các cá nhân đăng ký kinh doanh lưu trú/khách sạn là không đơn giản. Thời gian của chương trình hợp tác cho thuê các căn thuộc khu khách sạn sẽ theo thời gian sở hữu của các căn này và cũng được gia hạn nếu thời gian sở hữu của Khách hàng được gia hạn (tùy theo qui định của hợp đồng quản lý cho thuê của dự án).

12- Kinh phí bảo trì đối với các sản phẩm tại Dự án được tính như thế nào? Cơ chế quản lý, thu chi được thực hiện như thế nào?

Đối với sản phẩm tại KHU SHOP : Bên Mua đóng một khoản Phí Bảo Trì tương ứng với 0,5% Giá Bán trước thuế. Thời hạn và số tiền cụ thể sẽ thực hiện theo Thông báo của Bên Bán.

Đối với các sản phẩm tại KHU KHÁCH SẠN (Khách sạn 3,4,5 sao) : Do các khu này được bán theo từng căn và thực tế sẽ có các hạng mục chung của tòa nhà/các tòa nhà. Do đó, sẽ thu kinh phí bảo trì theo cơ chế quản lý quỹ bảo trì cũng tương tự như Condotel hiện nay (khoản bảo trì với các dự án Condotel hiện nay tương ứng với 2% giá bán trước thuế)

13- Trong trường hợp cháy nổ, thì các sản phẩm bất động sản mà Khách hàng đã mua tại Dự án được đền bù như thế nào?

Giai đoạn trước khi bàn giao các sản phẩm tại Dự án từ Chủ Đầu Tư cho Khách hàng mua: Rủi ro do Chủ Đầu Tư chịu cho đến khi CDT bàn giao cho Khách hàng sản phẩm theo đúng tiêu chuẩn thỏa thuận.

Giai đoạn sau khi bàn giao các sản phẩm tại Dự án từ Chủ Đầu Tư cho Khách hàng mua: Khách hàng mua sẽ tự chịu rủi ro theo quy định. Do các sản phẩm tại Dự án là sản phẩm dịch vụ du lịch, do đó, các Khách hàng mua sản phẩm tại Dự án cần mua bảo hiểm cháy nổ và bảo hiểm trách nhiệm dân sự để đảm bảo quyền lợi của chính Khách hàng mua cũng như các Khách hàng khác tại Dự án. Nội dung này sẽ được ghi nhận cụ thể trong hồ sơ ký giữa Khách hàng mua và Chủ Đầu Tư.

14- Đối với các sản phẩm tại KHU SHOP thì nhân viên của chủ sở hữu có được phép ở lại để trông các công trình này không?

Hiện nay pháp luật không có quy định cụ thể về việc cấm nhân viên của chủ sở hữu công trình dịch vụ du lịch không được ngủ lại để trông coi các tài sản của chủ sở hữu tại công trình này. Do đó, theo quan điểm của Chủ Đầu Tư là nhân viên có thể ở lại để trông các tài sản của chủ sở hữu. Tuy nhiên, các chủ sở hữu cần lưu ý và kiểm tra các quy định về việc đăng ký lưu trú nếu có để đảm bảo không vi phạm các quy định pháp luật hoặc hướng dẫn của Cơ quan có thẩm quyền.

Quy định của pháp luật về lưu trú:

1. Lưu trú và thông báo lưu trú

Lưu trú là việc công dân ở lại trong một thời gian nhất định tại địa điểm thuộc xã, phường, thị trấn ngoài nơi cư trú của mình và không thuộc trường hợp phải đăng ký tạm trú.

Gia đình, nhà ở tập thể, cơ sở chữa bệnh, khách sạn, nhà nghỉ, cơ sở khác khi có người từ đủ 14 tuổi trở lên đến lưu trú có trách nhiệm thông báo việc lưu trú với Công an xã, phường, thị trấn. Người đến lưu trú có trách nhiệm xuất trình với người có trách nhiệm thông báo lưu trú một trong các loại giấy tờ sau: chứng minh nhân dân; hộ chiếu Việt Nam còn giá trị sử dụng; giấy tờ tuỳ thân có ảnh do cơ quan có thẩm quyền cấp; giấy tờ do cơ quan cử đi công tác; xác nhận của Uỷ ban nhân dân xã, phường thị trấn nơi cư trú, giấy tờ khác chứng minh cá nhân.

Việc thông báo lưu trú được thực hiện trực tiếp hoặc bằng điện thoại. Thời gian lưu trú tùy thuộc nhu cầu của công dân . Người tiếp nhận thông báo lưu trú phải ghi vào sổ tiếp nhận lưu trú và không cấp giấy tờ chứng nhận lưu trú cho công dân.

Nơi tiếp nhận thông báo lưu trú là trụ sở Công an xã, phường, thị trấn. Căn cứ vào điều kiện thực tế, các địa phương quyết định thêm các nơi khác để tiếp nhận thông báo lưu trú và hàng ngày phải thông tin báo cáo kịp thời về Công an xã, phường, thị trấn.

15- Các sản phẩm tại Dự án có được đồng sở hữu không? Số lượng đồng sở hữu có bị hạn chế và được chuyển nhượng từng phần không?

Về đồng sở hữu: pháp luật hiện không cấm việc các Khách hàng để đồng sở hữu khi mua các sản phẩm tại Dự án. Do đó, việc đồng sở hữu là được phép và không bị hạn chế về số lượng với điều kiện từng đồng sở hữu phải đáp ứng điều kiện về việc mua và sở hữu sản phẩm tại Dự án theo quy định của pháp luật Việt Nam.

Về việc chuyển nhượng từng phần: trường hợp đồng sở hữu là vợ chồng, việc chuyển từ chủ sở hữu là vợ/chồng sang cho người còn lại hoặc sang cả 02 vợ chồng: được phép trên cơ sở vợ chồng thỏa thuận tài sản chung, riêng theo quy định của Luật hôn nhân gia đình.

Với các trường hợp đồng sở hữu không phải là vợ chồng: các hạn chế về chuyển nhượng như tại Câu 4.

16- Cần lưu ý gì cho Khách hàng trước khi ký Hợp đồng mua bán Condotel/Shop?

Khách hàng cần đáp ứng đủ một số quy định theo luật hiện hành, đối với các Khách hàng dự định có nhu cầu vay vốn ngân hàng cần liên hệ trước với ngân hàng để được hướng dẫn đầy đủ các thủ tục, hồ sơ, đảm bảo đáp ứng đủ điều kiện quy định của ngân hàng trong từng thời kỳ.

17- Chủ đầu tư có giới hạn thời gian hoàn thiện Shop không? Thời gian hoàn thiện tối đa từ khi nhận Shop trong vòng bao nhiêu lâu?

Theo qui định, thời gian hoàn thiện thi công và khai trương hoạt động của Shop trong vòng 8 tháng kể từ Ngày Bàn Giao theo xác nhận kiểm tra của Chủ Đầu Tư/Ban Quản Lý.

18- Khu Grand World Phú Quốc có được kinh doanh 24/7 không?

Theo qui định của Ban quản lý Phú Quốc tại từng thời điểm.

19- Chủ đầu tư của dự án Grand World Phú Quốc là ai?

Công ty TNHH Bất động sản New Vision (Vinpearl là cổ đông)

20- Công ty TCO là ai?

Công ty TCO là Công ty trung gian ký Văn bản thoả thuận với Khách hàng.

Tên đầy đủ : Công ty TNHH MTV Tư vấn và Kinh Doanh Bất Động Sản TCO

21- Đơn vị tư vấn thiết kế cho dự án Grand World Phú Quốc là đơn vị nào?

Cảnh quan - PLA, Shop - Contechs, Khách sạn (condotel) – Design ArchEpress, Archivina, Inno…

22- Đơn vị quản lý vận hành khách sạn là ai?

Thương hiệu Vinpearl thuộc tập đoàn Vingroup và các đơn vị quản lý vận hành có uy tín kinh doanh vận hành được Chủ Đầu Tư xem xét lựa chọn.

23- Đơn vị quản lý vận hành Shop là ai?

Vincom Retail thuộc tập đoàn Vingroup

24- Tổng quan dự án Grand World Phú Quốc gồm các khu gì, diện tích trung bình bao nhiêu m2, mật độ xây dựng bao nhiêu %?

  • Shop : Gồm 979 căn, gồm 4 tầng, mật độ xây dựng : 70%
  • Khách sạn 5 sao : Gồm 02 khách sạn. Chiều cao 8 tầng. Diện tích trung bình/căn : 36m2
  • Khách sạn 4 sao : Gồm 05 khách sạn. Chiều cao 8 tầng. Diện tích trung bình/căn : 34.5m2
  • Khách sạn 3 sao : Gồm 05 khách sạn. Chiều cao 8 tầng. Diện tích trung bình/căn : 33.5m2
  • Minihotel : 5 tầng. Mật độ xây dựng : 60%.

25- Thiết kế kiến trúc của các khu khách sạn 3,4,5 sao theo phong cách gì?

Khách sạn 5 sao : Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải cao cấp

Khách sạn 4 sao : Phong cách kiến trúc Pháp và Đông Dương

Khách sạn 3 sao : Phong cách kiến trúc Đông Dương kết hợp Nhật Bản hiện đại

26- Cơ cấu phòng khu khách sạn 3,4,5 sao như thế nào?

  • Khách sạn 5 sao : Cơ cấu phòng:

Loại phòng Studio: 36m2 (1PN) - tỷ lệ 90%

Loại phòng Suite: 54m2 (1PN + 1 P. Khách) - tỷ lệ 10% 25% các phòng theo hình thức connecting room

  • Khách sạn 4 sao : Cơ cấu phòng:

Loại phòng Studio: 27m2 (1PN) - tỷ lệ 90%

Loại phòng Suite: 42m2 (1PN+ 1 P. Khách) - tỷ lệ 10% 20% các phòng theo hình thức connecting room

  • Khách sạn 3 sao : Cơ cấu phòng:

Loại phòng Studio: 25m2 (1PN) - tỷ lệ 95%

Loại phòng Suite: 42m2 (1PN + 1 P.Khách) - tỷ lệ 5% 20% các phòng theo hình thức connecting room

27- Các Shop có được phép đập thông ko? Trước khi bàn giao, khách có thể yêu cầu trước việc này không?

Được phép. Bên Mua cần báo trước cho Chủ Đầu Tư khi ký HĐMB

28- Khách hàng có được phép can thiệp khi hoàn thiện bên ngoài Shop cho phù hợp với loại hình kinh doanh của Khách hàng không? (VD như sơn đỏ/đen, trồng thêm cây cảnh...?)

Theo qui định thì không nhằm đảm bảo tổng quan chung của toàn khu. Khách hàng không tự ý thay đổi thiết kế, sơn màu cũng như sửa đổi ngoại thất Shop nhằm đảm bảo tính đồng bộ và phù hợp với qui hoạch kiến trúc, cảnh quan chung của toàn khu. Chỉ có thể làm các phần biển bảng trang trí gắn tường.

29- Kế hoạch khi nào bàn giao phần thô Shop để Khách hàng hoàn thiện? Thời gian bàn giao toàn bộ shop cùng 1 lúc không?

Dự kiến bàn giao trong Quý 1/2020. Kế hoạch bàn giao theo từng khu, từng thời điểm.

30- Shop có thiết kế để lắp hệ thống thang máy không? Có tầng hầm không?

Không xây tầng hầm. Việc lắp đặt thang máy tùy theo nhu cầu kinh doanh, không hạn chế.

31- Căn hộ Shop được bàn giao thô hay hoàn thiện?

Bàn giao thô, Khách hàng sẽ tự hoàn thiện nhằm phù hợp với chức năng kinh doanh nhưng có sự kiểm soát của Chủ Đầu Tư.

32- Ai sẽ phụ trách hoàn thiện căn Shop cho khách hàng? Chủ đầu tư sẽ hoàn thiện hay Khách hàng tự thuê công ty xây dựng bên ngoài ? Trường hợp Chủ đầu tư sẽ là đơn vị hoàn thiện thì giá hoàn thiện như thế nào?

Chủ Đầu Tư giới thiệu, Khách hàng lựa chọn theo mong muốn hoặc có thể dùng Công ty xây dựng của Khách hàng. Khách Hàng cần cam kết thời gian hoàn thành thi công theo quy định của Chủ Đầu Tư để đảm bảo toàn khu đi vào hoạt động đồng bộ.

33- Giá hoàn thiện Shop của Chủ đầu tư có đắt hơn giá thị trường không?

Giá phụ thuộc vào từng thời điểm, Chủ Đầu Tư sẽ đứng ra lựa chọn và đảm bảo nhà thầu có đủ năng lực và chất lượng cũng như giá thành hợp lý cho Khách hàng.

34- Tiến độ xây dựng của dự án như thế nào đến thời điểm bàn giao Shop?

Khi bàn giao shop đang ở tình trạng thô theo tiêu chuẩn của Chủ Đầu Tư thể hiện trong Phụ lục 01 của Hợp đồng. Hạ tầng, cảnh quan và phụ trợ của khu shop sẽ thực hiện song song.

35- Các mặt hàng kinh doanh nào được kinh doanh tại Shop, có hạn chế gì ko? Phong cách kiến trúc cho từng khu Shop như thế nào?

Mặt hàng kinh doanh sẽ phân chia theo từng khu vực và theo quy hoạch của dự án. Mỗi khu shop sẽ qui hoạch ngành hàng khác nhau.

  • Khu shop quảng trường : Kinh doanh đồ thủ công mỹ nghệ, đồ lưu niệm, thời trang (đồ biển), casual, phụ kiện đi biển...)
  • Khu shop Shanghai Town (Phong cách kiến trúc Thượng Hải) : Kinh doanh đồ lưu niệm, đồ ăn Trung Quốc, Thượng Hải, Đài Loan, chợ ẩm thực (hải sản tươi sống, gia vị, …)
  • Khu shop Indochina (Phong cách kiến trúc Đông Dương) : Kinh doanh ăn uống,cà phê, ẩm thực đường phố, tiệm nail, tiệm tóc, thời trang…
  • Khu shop Mallorca (Phong cách kiến trúc Địa Trung Hải ) : Kinh doanh đồ cao cấp, bar, café, nhà hàng châu âu, đồ ăn nhanh, ăn nhẹ, spa cao cấp, đồi bơi, dụng cụ bơi …

36- Shop nằm ở vị trí nào là tốt nhất cho việc kinh doanh?

Mỗi khu có một đặc thù kinh doanh riêng theo từng đối tượng Khách hàng, vì thế từng khu sẽ có lợi thế riêng.

37- Việc cho thuê Shop có dễ không và giá dự kiến cho thuê bao nhiêu tiền/tháng?

Shop nằm cạnh khu vực hoạt động của Casino và quần thể nghỉ dưỡng, Vinpearl nên việc cho thuê và hoạt động kinh doanh khá thuận lợi. Giá sẽ tùy thuộc vào thời điểm shop đi vào hoạt động.

38- Cơ cấu phân lô của MINI HOTEL như thế nào?

Qui hoạch phân lô gồm 2 loại : 400m2 (20m x 20m) & 600m2 (20m x 30m)

39- MINI HOTEL có qui định về thời hạn hoàn thành xây dựng không?

Khách hàng có 18 tháng để lên kế hoạch, thiết kế, chuẩn bị nguồn vốn. Thời gian dự kiến bắt đầu xây dựng tháng 5/2020. Thời gian dự kiến đưa vào kinh doanh tháng 5/2022

40- Khách ở MINI HOTEL có được sử dụng bãi tắm, hồ bơi miễn phí không?

Khách sạn MINI HOTEL có thể sử dụng chung bãi tắm, nhưng không được dùng hồ bơi tại khu vực Khách sạn

41- Trường hợp khách có như cầu mua 2 căn MINI HOTEL đập thông có được không?

Khách hàng có thể mua 2 căn đập thông 1.000m2, MINI HOTEL sẽ được 2 mặt tiền

42- Đường từ sân bay vào Grand World Phú Quốc có kế hoạch nâng cấp ko?

Việc nâng cấp do cơ quan nhà nước thực hiện. Theo Quyết định 524/QĐ-UBND 2018 Qui hoạch phát triển giao thông đảo Phú Quốc, Kiên Giang trong giai đoạn đến năm 2020 và định hướng đến năm 2030 sẽ mở rộng một số tuyến đường, trong đó có tuyến từ Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu được qui hoạch đường Dương Đông - Cửa Cạn - Gành Dầu, dài 27km. Quy mô tiêu chuẩn kỹ thuật đường cấp III, địa hình đồng bằng Vtk=(60- 80)Km/h, mặt cắt quy hoạch tương đương đường cấp II, có bố trí dải phân cách giữa, lộ giới 42,0m. Trong đó, nền đường rộng 26,0m gồm:

- Mặt đường, gồm :

04 làn xe ô tô : 4 x 3.50m = 14,00m.

02 làn xe (hỗn hợp) : 2 x 3.50m = 7,00m.

  • Dải phân cách giữa : = 3,00m.
  • Dải an toàn : 2 x 0,50m = 1,00m.

- Lề : 2 x 0,50m = 1,00m.

Dải cây xanh 02 bên đường rộng tổng cộng 16,0m có dự phòng đất bố trí tuyến xe điện mặt đất (Tramway).

43- Quyền lợi và điều kiện hỗ trợ của Khách hàng Mua shop là gì?

Được CĐT cam kết tiền thuê trong 02 năm kể từ ngày nhận bàn giao Shop với mức 5%/năm/Giá bán Shop tại thời điểm ký HĐMB (không gồm VAT) (“Giá Bán”). Khoản cam kết tiền thuê là cố định trong suốt thời hạn cam kết và được CĐT chi trả cho Khách Mua theo tiến độ sau:

  1. Đợt 1: 2,5% Giá Bán trong vòng 30 ngày sau 6 tháng kể từ ngày Khách Mua nhận bàn giao Shop theo đúng quy định của HĐMB và thông báo của CĐT (“Ngày Bàn Giao”).
  2. Đợt 2: 2,5% Giá Bán trong vòng 30 ngày sau 12 tháng kể từ Ngày Bàn Giao.
  3. Đợt 3: 2,5% Giá Bán trong vòng 30 ngày sau 18 tháng kể từ Ngày Bàn Giao.
  4. Đợt 4: 2,5% Giá Bán trong vòng 30 ngày sau 24 tháng kể từ Ngày Bàn Giao. Khách Mua có trách nhiệm nộp thuế thu nhập cá nhân trên tiền thuê được nhận

44- Quyền lợi và điều kiện hỗ trợ của Khách Thuê shop là gì?

  1. Được miễn tiền thuê cho đến 2 năm kể từ Ngày Bàn Giao nếu ký hợp đồng thuê Shop (“Hợp Đồng Thuê”) tối thiểu 03 năm.
  2. Chủ Đầu Tư hỗ trợ gói nội thất tương đương 6% Giá Bán nếu Khách Thuê hoàn thiện thi công và khai trương hoạt động của Shop trong vòng 8 tháng kể từ Ngày Bàn Giao theo xác nhận kiểm tra của Chủ Đầu Tư/Ban Quản Lý. Khách Thuê hoàn thành thi công và khai trương Shop sau thời hạn trên sẽ không được nhận gói nội thất;
  3. Khách Thuê đặt cọc cho Chủ Đầu tư số tiền tương đương 3% Giá Bán tại thời điểm ký Hợp Đồng Thuê để bảo đảm thực hiện Hợp Đồng Thuê. Tiền đặt cọc này sẽ chuyển vào tài khoản phong tỏa và Khách Thuê được hưởng lãi suất của Ngân hàng theo quy định từng thời điểm và sẽ được hoàn trả khi thanh lý Hợp Đồng Thuê.
  4. Thời gian chi trả: trong vòng 30 ngày kể từ ngày khai trương theo xác nhận của Ban Quản Lý/Chủ ĐầuTư

45- Tiến độ thanh toán shop theo Văn bản thỏa thuận như thế nào?

  • Đặt cọc lần 1: 500.000.000 đồng/căn khi ký Văn bản Thỏa thuận.
  • Đặt cọc lần 2: 10% giá bán shop (chưa gồm VAT) (đã bao gồm lần 1) trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký Văn bản thỏa thuận
  • Đặt cọc lần 3: 10% giá bán shop (chưa gồm VAT) trong vòng 45 ngày kể từ ngày ký Văn bản thỏa thuận
  • Đặt cọc lần 4: 10% giá bán shop (chưa gồm VAT) trong vòng 75 ngày kể từ ngày ký Văn bản thỏa thuận

46- Khách mua ký VBTT thanh toán sớm trước hạn tiến độ chuẩn thì được quyền lợi gì?

Khách hàng có nhu cầu thanh toán trước hạn bằng vốn tự có (ít nhất 7 ngày trước trước ngày đến hạn của từng đợt thanh toán) sẽ được hưởng mức lãi suất tương đương 9.5%/năm trên khoản tiền và số ngày thanh toán trước hạn (Áp dụng cho khách hàng thanh toán tiến độ), trừ khi có thỏa thuận khác (Mức chiết khấu này có thể thay đổi mà không cần báo trước). Khoản tiền này sẽ được TCO chuyển cho Chủ Đầu Tư để giảm trừ vào giá trị thanh toán khi khách ký HĐMB với Chủ Đầu Tư. Khách hàng cá nhân chịu thuế TNCN.

47- Khi đủ điều kiện ký HĐMB, tiến độ thanh toán chuẩn của Khách quy định như thế nào?

Đặt cọc Lần 1: 500.000.000 đồng/Shop ngay khi ký Thỏa thuận đặt cọc (TTĐC)

Đặt cọc Lần 2: 15% Giá Bán Shop (chưa VAT) (gồm đặt cọc lần 1) trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký TTĐC. .

Thanh toán lần 1: 30% Giá Bán Shop gồm VAT (đã gồm tiền cọc nếu có) + 5% Giá bán Shop (chưa VAT) vào TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB ngay khi ký HĐMB (dự kiến Tháng 04/2019). Thời gian thanh toán là 30 ngày kể từ ngày ký TTĐC. CĐT trả lãi 12%/ năm cho 5% Giá Bán Shop (chưa VAT) theo TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB từ ngày Khách mua nộp đủ tiền cọc đến ngày đến hạn nhận GCN quyền sở hữu Shop theo thông báo của CĐT hoặc thời điểm Khách mua xác định tự làm thủ tục xin cấp GCN tùy thời điểm nào đến trước. KH cá nhân chịu thuế TNCN cho phần lãi.

Lần 2: 20% Giá Bán Shop (gồm VAT) trong vòng 60 ngày kể từ ngày ký HĐMB Lần 3: 20% Giá Bán Shop (gồm VAT) trong vòng 120 ngày kể từ ngày ký HĐMB

Lần 4: 25% Giá Bán Shop (gồm VAT); VAT của 5% giá trị Shop và 100% phí bảo trì (tương đương với 0,5% Giá Bán Shop) theo thông báo bàn giao Shop của CĐT. Dự kiến tháng 02/2020.

Lần 5: 5% Giá bán Shop (không VAT) – Khấu trừ từ giá trị TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB theo thông báo của Bên Bán khi Shop được cấp Giấy Chứng nhận quyền sở hữu hoặc khi Bên Mua tự làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu Shop.

48- Khi đủ điều kiện ký HĐMB, tiến độ thanh toán với Khách có VVNH quy định như thế nào?

  • Lần 1: 30% giá bán Shop (gồm VAT) (bao gồm tiền VBTT/TTĐC nếu có) + 5% giá bán Shop (chưa VAT) vào TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB ngay khi ký Hợp đồng mua bán (HĐMB)

CĐT trả lãi 12%/ năm cho 5% giá bán Shop (chưa bao gồm VAT) theo TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB từ ngày Khách Mua nộp đủ tiền cọc đến ngày đến hạn nhận GCN quyền sở hữu Shop theo thông báo của CĐT hoặc thời điểm Khách mua xác định tự làm thủ tục xin cấp GCN tùy thời điểm nào đến trước. Khách mua cá nhân chịu thuế TNCN cho phần lãi.

  • Lần 2: 60% giá bán Shop (gồm VAT) trong vòng 30 ngày kể từ ngày ký HĐMB.

Lưu ý: Khách hàng sẽ làm việc với ngân hàng để giải ngân đúng hạn tránh bị phát sinh lãi và được HTLS theo CSBH.

  • Lần 3: 5% Giá Bán Shop (gồm VAT); VAT của 5% Giá Bán Shop và 100% phí bảo trì (tương đương với 0,5% Giá Bán Shop) theo thông báo bàn giao Shop của CĐT. Dự kiến tháng 02/2020
  • Lần 4: 5% Giá Bán Shop (không VAT) – Khấu trừ từ giá trị TTĐC đảm bảo thực hiện HĐMB theo thông báo của Bên Bán khi Shop được cấp Giấy Chứng nhận quyền sở hữu hoặc khi Bên Mua tự làm thủ tục xin cấp Giấy chứng nhận quyền sở hữu Shop

49- Trường hợp khách Vay vốn ngân hàng sẽ được hỗ trợ như thế nào sau khi ký Hợp đồng mua bán?

Hỗ trợ lãi suất 60% giá trị HĐMB gồm VAT và phí trả nợ trước hạn 0%. Thời gian hỗ trợ lãi suất kể từ lần giải ngân đầu tiên cho đến ngày bàn giao nhưng không quá 28/02/2020. Khoản vay được ân hạn nợ gốc thêm 24 tháng sau thời gian Chủ Đầu Tư hỗ trợ lãi suất nhưng không quá ngày 28/02/2022. Trong thời gian Ân Hạn Bổ Sung, Khách Mua tự chi trả lãi suất cho khoản vay từ khoản Cam Kết Tiền Thuê theo lãi suất của ngân hàng tại từng thời điểm.

50- Khách Vay vốn ngân hàng thanh toán phần tự có sớm hơn quy định trong Chính sách bán hàng trong Văn bản thỏa thuận có được hưởng lãi thanh toán sớm hay không?

Trường hợp khách đã Vay vốn ngân hàng và giải ngân theo Chính sách bán hàng, các khoản vốn tự có sẽ không được tính lãi thanh toán sớm.

51- Khách được hưởng chiết khấu 8%/năm trên khoản tiền và số ngày thanh toán trước hạn không áp dụng với đối tượng nào?

Không áp dụng cho Khách hàng Vay vốn ngân hàng

52- Khách Mua thanh toán sớm trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký HĐMB được hưởng gì?

Khách hàng thanh toán sớm 100% giá trị HĐMB bao gồm cả VAT trong vòng 15 ngày kể từ ngày ký HĐMB cho CĐT theo đúng quy định sẽ được hưởng mức chiết khấu lên đến 9,5%/năm trên khoản tiền và số ngày thanh toán trước hạn trừ khi có thỏa thuận khác (Mức chiết khấu này có thể thay đổi mà không cần báo trước). Khoản tiền này sẽ được giảm trừ vào giá trị thanh toán.

53- Môi giới cho thuê Shop tìm được Khách Thuê sẽ được quyền lợi gì?

Môi giới cho thuê Shop có thể là môi giới độc lập bên ngoài, chủ mua Shop hoặc Vincom Retails. Chủ Đầu Tư sẽ chi trả phí dịch vụ 1% giá trị HĐMB (trước VAT) cho đơn vị cung cấp dịch vụ môi giới. Thời gian chi trả trong vòng 30 ngày kể từ ngày bàn giao.

54- Nếu Khách mua tự kinh doanh sẽ được quyền lợi gì?

Khách Mua tự kinh doanh sẽ được nhận cam kết thu nhập 5%/năm trong 2 năm & 1% phí Môi giới cho thuê trên giá trị Shop trước VAT

Được miễn 2 năm đầu tiền thuê kể từ ngày bàn giao để hoàn thiện nội thất

Được nhận gói nội thất tương đương 6% Giá Bán Căn Shop trước VAT khi đưa căn Shop vào vận hành cho thuê đúng thời gian qui định

Đặt cọc 3% giá Bán căn Shop trước VAT cho Chủ Đầu Tư tiền thuê năm thứ 3 để bảo đảm căn Shop hoạt động kinh doanh vào năm 3.

55- Chủ Đầu Tư có những kế hoạch gì để thu hút khách trong nước và quốc tế đến với Grand World?

Tổ chức các tour tham quan bằng xe điện 2 bánh để tham quan toàn khu phố đi bộ. Ngoài ra, hàng ngày/hàng tháng/hàng năm sẽ tổ chức các buổi diễu hành định kỳ như tổ chức diễu hành các nhân vật trong các phim hoạt hình, các nhân vật phim nổi tiếng (Người sắt, Thor thần sấm, siêu nhân, người dơi Batman...) hoặc lễ hội hóa trang Carnaval, ca nhạc dọc, lễ hội Halloween, lễ hội Tình Yêu, lễ hội Trung Thu, chương trình biểu diễn của các ban nhạc nổi tiếng trong và ngoài nước... theo tuyến phố đi bộ, bắt đầu từ Quảng trường lễ hội đến hết Quảng trường bãi biển.

Bạn đang xem: Hỏi đáp Dự án Grand Wolrd Phú Quốc
Bài trước Bài sau
VIẾT BÌNH LUẬN CỦA BẠN

Địa chỉ email của bạn sẽ được bảo mật. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

Đăng nhập
Đăng ký
Hotline: 0981279116
x